วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Hemopurifier

Aethlon Medical is the developer of the Hemopurifier®,

A first-in-class medical device to treat infectious disease. The Hemopurifier® addresses the largest opportunity in infectious disease, the treatment of drug and vaccine resistant viruses. Regulatory and commercialization initiatives in the United States are focused on bioterror threats, while international initiatives are directed towards naturally evolving pandemic threats, and chronic infectious disease conditions including Hepatitis-C (HCV) and the Human Immunodeficiency Virus (HIV). Collaborative studies to demonstrate utility of the Hemopurifier® are being conducted with researchers at the Government of India's National Institute of Virology (NIV), The Centers for Disease Control and Prevention (CDC), The United States Army Medical Research Institute of Infectious Diseases (USAMRIID), and The Southwest Foundation for Biomedical Research (SFBR). Aethlon recently demonstrated safety of the Hemopurifier® in a 24-treatment human study and has received approval to continue further human studies at The Fortis Hospital in India. The Company has also submitted an Investigational Device Exemption (IDE) to the U.S. Food and Drug Administration (FDA) related to advancing the Hemopurifier® as a broad-spectrum treatment countermeasure against category "A" bioterror threats. Additional information on Aethlon Medical and its Hemopurifier® technology can be accessed at http://www.aethlonmedical.com/.

หลอดสกัดเชื้อโรคในกระแสเลือด

ซานดิเอโก—(บิสิเนสไวร์)—2 พ.ย. 2549
บริษัทเอธลอน เมดิคอล อิงค์ (OTCBB:AEMD) ผู้นำในการพัฒนาอุปกรณ์รักษาโรคติดเชื้อ เปิดเผยในวันนี้ว่า นายเจมส์ เอ จอยซ์ ประธานและซีอีโอ ได้เขียนรายงานเรื่อง การรักษาโรคไข้เลือดออก (The Treatment of Dengue Hemorrhagic Fever) โดยเนื้อหาของรายงานมีดังนี้
สรุปใจความสำคัญ ไวรัสไข้เลือดออกและโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง (DHF) เป็นประเด็นด้านสุขภาพระหว่างประเทศที่ยังคงไม่สามารถรักษาได้ด้วยยาต้านไวรัสแบบดั้งเดิมและการรักษาด้วยวัคซีน รายงานนี้สรุปการใช้ Aethlon Hemopurifier(TM) เป็นอุปกรณ์การรักษาแบบมีฤทธิ์กว้าง (broad-spectrum) ที่สามารถขจัดไวรัสไข้เลือดออกจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อและมีแนวโน้มช่วยลดการอักเสบที่เกี่ยวกับโรค DHF การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทั่วโลกได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยในขณะนี้โรคดังกล่่่่่าวเป็นโรคเฉพาะท้องถิ่นในกว่า 100 ประเทศ โดยองค์การอนามัยโลกระบุว่ามีการติดเชื้อโรคไข้เลือดออกจำนวนมากถึง 50 ล้านรายในแต่ละปี
ความเป็นมาของเครื่อง Hemopurifier(TM) เชื้อไวรัสจำนวนมากรวมถึงไข้เลือดออกนั้น ไม่สามารถรักษาด้วยยาต้านไวรัสหรือการรักษาด้วยวัคซีน เมื่อการรัีกษามีการพัฒนา ไวรัสต่างๆมักจะกลายพันธุ์จนดื้อต่อการรักษา ไวรัสซึ่งข้ามจากสายพันธุ์สัตว์มาสู่มนุษย์นั้นเพิ่มความท้าทายในการรักษา โดยตัวอย่างที่ผ่านมาของเชื้อโรคที่ติดต่อจากสัตว์ (zoonotic transmission) นั้น ได้แก่ HIV, SARS, West Nile, Ebola, Marburg และล่าสุดได้แก่เชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 การดัดแปลงพันธุกรรมของไวรัสโดยมีจุดประสงค์เพื่อการรักษาโรคที่ดื้อต่อยาและวัคซีนนั้น จะลดความเป็นไปได้ของการรักษาแบบดั้งเดิม Aethlon Hemopurifier(TM) เป็นอุปกรณ์ชั้นหนึ่งที่ได้รับการออกแบบเพื่ออุดช่องโหว่ในการรักษาโรคที่ดื้อต่อยาและวัคซีน เทคโนโลยีดังกล่าวจะเพิ่มประโยชน์ของการรักษาด้วยยา และจะเป็นมาตรการรับมือขั้นแรกในกรณีที่ไม่มีการรักษาด้วยยาหรือวัคซีน เทคโนโลยีดังกล่าวรวมหลักการของการฟอกเลือดที่สร้างขึ้นในไตเทียม(hemodialysis) และการทำ plasmapheresis ด้วยการใช้สาร affinity agents ซึ่งจะจับเปลือกไวรัส (envelope viruses) ด้วยโครงสร้าง surface carbohydrate ที่มีการพัฒนาเพื่อหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ ผลก็คือ อุปกรณ์ Hemopurifier(TM) จะสามารถลดไวรัสที่ติดเชื้อและสารพิษที่เกี่ยวข้องในร่างกาย และจะเพิ่มความเป็นไปได้ที่ภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยจะสามารถขจัดการติดเชื้อได้เอง เอธลอนได้เสร็จสิ้นการศึกษาความปลอดภัยในการรักษา 24 กรณีของอุปกรณ์ Hemopurifier(TM) ในการฟอกเลือดผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ-ซีร่วมด้วย โดยการศึกษาดังกล่าวจัดทำขึ้นที่โรงพยาบาลอะพอลโลในกรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย จากข้อมูลผลการศึกษาที่ได้นำไปสู่การยื่นขอยกเว้นการตรวจสอบอุปกรณ์ขั้นต้น (Investigational Device Exemption) จากสำนักงานอาหารและยา (FDA) ที่เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ Hemopurifier(TM) ในสหรัฐเพื่อรักษาแบบให้ฤทธิ์กว้างต่อภัยคุกคามของอาวุธชีวภาพประเภท A และโรคไข้หวัดใหญ่ระบาด เอธลอนวางแผนที่จะดำเนินโครงการด้านการแพทย์ต่อไปในประเทศอินเดีย และได้เริ่มหารือกับสภาศูนย์วิจัยการแพทย์แห่งอินเดีย (ICMR) และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวกับการรักษาโรค DHF และโรคไวรัสอื่นๆ โดยเฉพาะในกรุงนิวเดลีแห่งเดียวนั้น ผู้ป่วย 67 คนจาก 2,640 คนที่ติดเชื้อไข้เลือดออกนับตั้งแต่ปลายเดือนก.ค.ได้เสียชีวิตแล้ว
อันตรายของโรคไข้เลือดออก DHF เป็นหนึ่งในโรคติดต่อที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับมนุษย์ โดยการติดเชื้อ DHF ถ่ายทอดจากยุงที่มีเชื้อไวรัสไข้เลือดออก (serotypes 1- 4) โดยรูปแบบที่รุนแรงของโรคนี้ซึ่งได้แก่ Dengue Hemorrhagic Fever - Dengue Shock Syndrome (DHF/DSS) เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตของเด็กๆในภูมิภาคเอเชียโดยมีอัตราการเสียชีวิตเฉลี่ยประมาณ 17% นับตั้งแต่มีการอธิบายการศึกษาต้นกำเนิดของโรคไข้เลือดออกในปี 2487 นั้น ก็ได้มีความพยายามอย่างมากที่จะพัฒนาวัคซีน โดยเผชิญกับความท้าทายในการพัฒนาอย่างมาก ความท้าทายดังกล่าวรวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า การติดเชื้อไวรัสไข้เลือดออกของ subtype หนึ่งจะเพิ่มความรุนแรงของโรคที่มีสาเหตุจากการติดเชื้อของอีก subtype หนึ่ง การติดเชื้อครั้งแรกทำให้เป็นโรคไข้เลือดออกที่ไม่รุนแรง แต่การติดเชื้อที่ตามมา หากเป็นการติดเชื้อจากอีก subtype หนึ่ง จะทำให้เป็นโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง (DHF/DSS) และการติดเชื้อครั้งที่สามจาก subtype ตัวที่ 3 นั้น ส่วนใหญ่มักจะทำให้เสียชีวิต นอกเหนือจากผลกระทบโดยตรงของการติดเชื้อไวรัสนั้น DHF แบบก้าวหน้าสามารถก่อให้เกิดภาวะ viral sepsis ที่นำไปสู่การผลิต cytokines ที่อันตรายจำนวนมากเกินไป และมีหลักฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับการสร้าง alpha และ beta interferon (IFN-alpha) รวมถึง gamma IFN (IFN-beta) ด้วย ดังนั้น การพัฒนาการรักษา DHF ที่มีประสิทธิภาพจึงยังคงเป็นเรื่องยาก
การใช้ Hemopurifier(TM) สำหรับการรักษาโรค DHF Hemopurifier(TM) ได้รับการออกแบบเพื่อแยกและจับไวรัสซึ่งทำให้่เกิดโรคและภัยคุกคามใหม่ๆของเชื้อไวรัส โดยในปัจจุบัน Hemopurifier เป็นเพียงการรักษาเดียวสำหรับโรค DHF ซึ่งมีเป้าหมายในการกำจัดไวรัสไข้เลือดออกในเวลาเดียวกันและยังช่วยลดการสร้าง cytokine ที่มากเกินไปด้วย โดยการพัฒนา Hemopurifier เพื่อการรักษา DHF นั้นสอดคล้องกัยกลยุทธ์องค์กรของเอธลอนเพื่อร่วมมือกับรัฐบาลและองค์กรเอกชนเพื่อพัฒนา Hemopurifier เป็นการรักษาที่ให้ฤทธิ์กว้างสำหรับเชื้อโรคที่ดื้อต่อยาและวัคซีนสำหรับการรักษาเฉพาะ DHF นั้น อุปกรณ์ Hemopurifier(TM) จะเป็นวิธีการแบบ extracorporeal เพื่อเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน โดยเพิ่มความเป็นไปได้ที่ระบบภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติจะสามารถเอาชนะการติดเชื้อ
คุณสมบัติและการพิจารณาใช้ Hemopurifier(TM) เพื่อรักษา DHF ได้แก่
การกำจัด DHF อย่างรวดเร็ว – สาร affinity agents ที่เป็นตัวจับยึดภายใน Hemopurifier(TM) นั้นมีขีดความสามารถที่ให้ฤทธิ์กว้างในการจับเปลือกไวรัสโดยผูกเข้ากับโปรตีน glycosolated ซึ่งอยู่บนผิวหน้าของไวรัส ในกรณีของ DHF นั้น การจับไวรัสกระทำโดยตรงที่ผิวหน้า glycoproteins ซึ่งเป็น binding sites แม้ในกรณีที่ไวรัสกลายพันธุ์ ในการทดสอบเบื้องต้นนั้น สาร affinity agent ใน Hemopurifier(TM) แสดงความสามารถในการที่จะผูกกับผิวหน้าโปรตีนของเชื้อไข้เลือดออก ความสามารถที่จะกำจัดเชื้อไข้เลือดออกและชิ้นส่วนไวรัสก่อนที่จะิติดเชื้อที่เซลล์และอวัยวะนั้นมีแนวโน้มที่จะสกัดกั้นการพัฒนาของโรค โดยในส่วนที่เกี่ี่ยวกับขีดความสามารถในการออกฤทธิ์กว้างนั้น Hemopurifie แสดงให้เห็นถึงการจับเชื้อไวรัส HIV, HCV และ orthopox ที่เกี่ยวข้องกับโรคไข้ทรพิษ คณะวิจัยของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ (NCI) และสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ได้บ่งชี้ว่า รูปแบบของสาร affinity agents ใน Hemopurifier นั้น มีความสามารถในการต่อต้านเชื้อไวรัสอื่นๆด้วยได้แก่ Marburg, Ebola และไข้หวัดใหญ่
การกำจัด Cytokines ในวงกว้าง – โครงสร้างของ Hemopurifier(TM) จะช่วยลดการผลิต cytokines จำนวนมากเกินไป โดยเทคนิค hemofiltration นั้นเป็นการรักษา cytokine ที่ก่อให้เกิดภาวะ sepsis มาตั้งแต่ปี 2533 แล้ว ดังนั้น Hemopurifier(TM) อาจเป็นวิธีการที่เหมาะสมที่จะช่วยลด cytokine เนื่องจากรูไฟเบอร์ของ Hemopurifier(TM) มีขนาดใหญ่พอที่จะขจัด cytokines ที่ไม่สามารถกำจัดได้ใน Hemofiltration
Aethlon Hemopurifier(TM) จะเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ที่ติดเชื้อ DHF โดยการแพร่ระบาดตามฤดูกาลของโรคไข้เลือดออกกำลังดำเนินไปในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกในขณะนี้ รวมถึงอินเดียซึ่งกำลังเกิดการติดเชื้อโรคไข้เลือดออกที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2539 ในกรณีที่ไม่มีวัคซีนและยาต้านไวรัสที่มีประสิทธิภาพ บริษัทเอธลอน เมดิคอลจะร่วมมือกับหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาลต่างๆเพื่อหาทางพัฒนา Hemopurifier(TM) เป็นทางเลือกในการรักษาสำหรับประชาชนที่ติดเชื้อ DHF
เกี่ยวกับเอธลอน เมดิคอล เอธลอน เมดิคอล ได้พัฒนาอุปกรณ์การแพทย์ชั้นหนึ่งเพื่อรักษาโรคติดเชื้อ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งได้แก่ Hemopurifier(TM) นั้น เป็นอุปกรณ์การรักษาที่ให้ฤทธิ์กว้างสำหรับเชื้อโรคที่ดื้อยาและวัคซีน ซึ่งเป็นโรคระบาดที่มีวิวัฒนาการตามธรรมชาติ อาทิ ไวรัสไข้หวัดนก H5N1 และโรคติดเชื้อเรื้อรัง รวมถึงไวรัสตับอักเสบ-ซี (HCV) และไวรัส Human Immunodeficiency Virus (HIV) บริษัทวิจัยระดับโลก Frost & Sullivan ได้มอบรางวัล Technology Innovation Award 2006 ให้กับ Hemopurifier(TM) สำหรับความก้าวหน้าในด้านการป้องกันทางชีวภาพ เอธลอนได้ริเริ่มการวิจัย Hemopurifier(TM) รุ่นที่ 2 ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจับปัจจัยการขยายตัวในการแพร่กระจายของโรคมะเร็ง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอธลอน เมดิคอลและเทคโนโลยี Hemopurifier(TM) นั้ั้้้นสามารถดูได้จากเว็บไซต์ http://www.aethlonmedical.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น